Taste of Tradition: บทความวันพ่อ

ฉลองวันพ่อปีนี้ไปกับรสชาติแสนพิเศษจากเนื้อวัวและเนื้อแกะออสเตรเลียในเมนูแสนง่ายดาย พร้อมความผูกพันระหว่างพ่อลูกที่เพิ่มพูนมากยิ่งขึ้น

  

 

 

....

          

ถึงแม้ว่าเทศกาลวันพ่อจะมีเพียงปีละครั้ง แต่การฉลองเพื่อตอบแทนช่วงเวลาดีๆ การอุทิศตนและการเสียสละที่ผ่านมาของคุณพ่อนั้นก็ควรเป็นสิ่งที่เราต้องใส่ใจ ไม่ว่าจะเป็นมื้อเช้าง่ายๆ หรือเมนูทานที่บ้าน ลูกทุกคนย่อมมีไอเดียสร้างความประทับใจให้คุณพ่ออยู่แล้วสินะ แต่ถ้าหากคุณยังคงเลือกไม่ได้ เรามีตัวช่วยสำหรับคุณเหมือนกัน! วันพ่อปีนี้ เราจะใช้ข้อดีของอากาศหน้าหนาวท้ายปีเพื่อร่วมมือกับพ่อครัวคนเก่งที่ชอบทำอาหารผ่านกิจกรรมนอกบ้านและเนื้อออสเตรเลียคุณภาพดี นำเสนอ 4 วิธีง่ายๆ ในการแสดงให้คุณพ่อเห็นว่าคุณรักท่านมากแค่ไหน

เริ่มต้นที่อาหารจานแรกสไตล์โมรอคโคจากคุณบอม เปล่งพานิช (@ms_plengpanich) อดีตผู้ชนะจาก National Geographic Explorer  นักเขียน และคุณแม่ครัวคนเก่งที่พร้อมนำเสนอเมนูให้ความรู้สึกเหมือนกับอ้อมกอดอบอุ่นอย่าง คอฟต้าเนื้อแกะตุ๋นหม้อทาจีน ถือเป็นเมนูสุดเพอร์เฟคที่จะทำให้คุณและคุณพ่อได้สร้างความอบอุ่นร่วมกันในช่วงหน้าหนาวนี้

สำหรับเมนูต่อมาอาจจะดูแปลกใจสักนิด เพราะเราจะพาทุกคนไปใช้ช่วงเวลาแสนพิเศษกับคุณพ่อด้วยกันนอกบ้าน ด้วยสูตรอาหารของคุณเบสท์ (@50 April) อย่าง เนื้อสันในสะโพกออสเตรเลีย รมควันถ่านกับซอสเกรวี่พริกไทยสด เราใช้เนื้อสันในส่วนสะโพกหรือเนื้อส่วนสะโพกติดไขมันย่างบนเตาถ่านจนได้ความสุกที่ต้องการ ยิ่งถ้าได้นั่งอยู่ที่สวนหลังบ้านหรือในบรรยากาศป่าเขา ดื่มด่ำไปกับสภาพแวดล้อมแสนสวยงาม พร้อมทั้งใช้เวลาดีๆ ไปกับคุณพ่อของขณะรอให้เนื้อย่างปรุงสุก ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมากเลยนะ

อีกหนึ่งเมนูสำหรับสายเนื้อ ต้องไม่พลาดเมนูพิเศษจากคุณแนตตี้ (@Nattie_ap) อย่าง ข้าวหน้าเนื้อภูเขาไฟ ที่มีแรงบันดาลใจมาจากความชอบทานเนื้อของคุณพ่อ เมนูนี้เสิร์ฟเนื้อส่วนพิลโลว์ สเต็ก (อยู่ในส่วนของสะโพก)คุณภาพดีในรูปแบบของกระทะร้อน ถือเป็นเมนูทำง่าย ใช้เพียงแค่เวลานิดหน่อย ความอดทน และท้องว่างเพื่อรอกินเมนูแสนอร่อยจานนี้ก็พอแล้ว

สำหรับเมนูสุดท้ายเพื่อคุณพ่อจากเชฟบุช เลอชาญ (@lerchan.g) กับ ข้าวขาแกะเปอร์เซีย จานอร่อยที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ด้วยอาชีพเชฟผู้หลงรักการทำอาหารและพิธีกรรายการชื่อดัง รวมทั้งการใช้เวลาส่วนใหญ่เป็นช่วงเวลาที่ดีในห้องครัว จึงเกิดเป็นเมนูแสนอร่อยที่ควรค่าแก่การลงมือทำเพื่อคุณพ่อเป็นอย่างมาก และถ้าหากคุณพ่อชื่นชอบเนื้อแกะออสเตรเลียเป็นพิเศษด้วยล่ะก็ ต้องไม่พลาดเมนูนี้!

วันพ่อปีนี้ มาร่วมประสบการณ์แสนอร่อยกับ 4 เมนูน่ารับประทานจาก Taste of Tradition ด้วยสูตรเมนูเรียบง่ายที่เต็มไปด้วยความรักด้วยกันสิ รับรองว่าต้องเซอร์ไพรส์คุณพ่อแน่นอน - สุขสันต์วันพ่อค่ะ