Taste of Tradition: Songkran

ลองชิมอาหาร #GreatBeefPotluck เหล่านี้ ซึ่งประกอบด้วยเนื้อวัวออสเตรเลียที่ตัดมาอย่างสวยงาม ผสมผสานกับอาหารไทยรสชาติเยี่ยมจากทั่วภูมิภาคสำหรับอาหารค่ำวันสงกรานต์ของคุณ

 

 

ทุกคนมีช่วงเวลาสงกรานต์ที่แตกต่างกันออกไป แต่จะมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นคือการร่วมฉลองกับคนที่คุณรักด้วยมื้ออาหารดีๆ สงกรานต์นี้ เราได้ร่วมทีมกับแม่ครัวคนเก่งทั้ง 4 ท่านจากประเทศไทย และร่วมกันแชร์สูตรอาหารและช่วงเวลาดีๆในวันสงกรานต์ของทุกคน ธีมสำหรับโต๊ะอาหารค่ำในวันสงกรานต์ของพวกเราคือ ปาร์ตี้พอทลัคของคนรักเนื้อ ซึ่งนำเนื้อออสเตรเลียแสนอร่อย มาประกอบกับเมนูอาหารไทยรสเลิศจากทั่วภูมิภาค 

 

เริ่มที่จานแรก เรามีอาหารเรียกน้ำย่อยโดยคุณตุ้ย จาก @tui.u.ri.cooking สงกรานต์มักจะเป็นช่วงเวลาที่ร้อนที่สุดของปีในประเทศไทย ดังนั้นเมนู หนาวเนื้อห่มเนื้อ หรือเมี่ยงเนื้อย่างกับผักรวมแช่เย็น กินแล้วให้ความสดชื่นจากสมุนไพรและผัดสด ช่วยให้คุณคลายร้อนได้ดี

 

รสชาติของอาหารไทย คือความเข้ากันระหว่างรสชาติเผ็ด หวาน เปรี้ยวและความกลมกล่อม ซึ่งแจ่วฮ้อนเนื้อสไลด์ หรือหม้อไฟแบบอีสาน ของคุณฟาร์ม @farmiscooking  ได้รวมรสชาติเหล่านั้นเข้าด้วยกันอย่างดี นํ้าซุปจะถูกตั้งไฟเสิร์ฟร้อนๆบนโต๊ะอาหาร เพื่อให้จุ่มเนื้อวากิวออสเตรเลียสไลด์ในนํ้าซุปได้ตามชอบใจ กินคู่กับข้าวสวยและนํ้าจิ้มแจ่วรสเซ่บ

 

ต่อกันที่อาหารจานหลัก คุณแต้ว @nuanua_cooking นำเสนอเนื้ออบวุ้นเส้นหม้อดิน เมนูโปรดที่ปู่ย่าตายายมักจะทำให้ลูกหลานทาน รสชาติของริบอายออสเตรเลียย่างปรุงและเสิร์ฟในหม้อดิน เข้ากันกับกลิ่นหอมของเครื่องเทศไทยและจีนในวุ้นเส้นนุ่มๆ เป็นเมนูที่ถูกปรุงด้วยความรักและถูกส่งต่อกันด้วยมื้ออาหารที่บ้านกับครอบครัว

 

ปิดท้าย #BestBeefPotluck กับเมนูสตรีทฟู๊ดชื่อดังที่สามารถทำได้ง่ายๆที่บ้านอย่าง เนื้อย่างซอสหม่าล่า จากคุณแพท @cookingbypat รับรองว่าจะทำให้คุณนํ้าลายสอ พริกไทยเสฉวนเคลือบไปทั่วตัวเนื้อสันนอกออสเตรเลียเสียบไม้ และย่างด้วยไฟเตาถ่านร้อนๆ ให้เนื้อแต่ละชิ้นได้ความสุก ความนุ่ม และความเผ็ดร้อนที่กำลังดี

 

ฉลองเทศกาลสงกรานต์ได้ทุกที่ ด้วยรสชาติที่เต็มไปด้วยความอร่อยจากสูตรอาหารง่ายๆทั้ง 4 เมนู อย่าลืมแท็กเรามา เพื่อแชร์ #BestBeefPotluck ในแบบของคุณ! สุขสันต์สงกรานต์ค่ะ!